Mặc dù anh ấy đã ra ngoài thế giới hơn một năm rưỡi, cho đến nay anh ấy vẫn chưa, Yamaha R3 2020 mới chính thức về Việt Nam dưới hàng nhập khẩu thực tế. Hiện tại, một số đại lý Yamaha Town tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu mô tô thể thao “hạng nhẹ” này.

Giá bán của Yamaha R3 2020 là 129 triệu đồng thay vì 140 triệu đồng dự kiến ​​trước đó. Sở hữu mức giá mềm hơn phiên bản cũ, Yamaha R3 2020 có nhiều nâng cấp đắt giá. Điều này hứa hẹn một cuộc đụng độ kịch tính với đối thủ trực tiếp Kawasaki Ninja 400.

Yamaha R3 2020 có 3 màu ngoại thất để khách hàng có thể lựa chọn là xanh lam, xám và đen.

Thông số kỹ thuật Yamaha R3 2020
Loại phương tiện Xe đạp thể thao
Nguồn gốc Hàng nhập khẩu thật
Kích thước DxRxC 2090 x 730 x 1140 mm
Chiều cao yên 780 mm
Trọng lượng ướt 169 kg
Động cơ DOHC 4 thì, 2 xi lanh
Khả năng làm việc 321 cc
Loại nhiên liệu Xăng dầu
Dung tích bình xăng 14L
Công suất tối đa 42 mã lực tại 10.750 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng / phút
Thiết bị 6 cấp độ
Phuộc trước / sau Lật ngược / sốc đơn
Thắng trước Đĩa trước 298 mm
Phanh sau đĩa sau 220 mm
Kích thước tấm 17 inch
Khoảng cách từ mặt đất 160 mm


– Kiểu dáng thể thao hơn, mạnh mẽ hơn –

Sau nhiều năm không nâng cấp, Yamaha R3 2020 đã thực sự thay đổi với diện mạo thể thao và mạnh mẽ hơn. Nếu là một fan trung thành của Yamaha, bạn sẽ dễ dàng nhận ra R3 2020 có thiết kế lấy cảm hứng từ hai đàn anh R1 và R6.

READ  Giá xe Kawasaki Z1000SX mới nhất tháng 1/2022 tại Việt Nam | Avolution.com.vn

Yamaha R3 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 2090 x 730 x 1140 mm và trọng lượng ướt của xe đạt 169 kg.

Đầu xe

yamaha-r3-abs-2020-quangp

Dễ dàng nhận thấy phần đầu xe Yamaha R3 2020 đầy đặn hơn trước, lấy cảm hứng từ đàn anh R1 và R6. Với những ai lần đầu tiên đi xe phân khối lớn (PKL) sẽ cảm thấy phần đầu xe của R3 2020 hơi nặng.


TẢI XUỐNG ĐỂ BIẾT THÊM NỘI DUNG

Cụm đèn pha vẫn có thiết kế xéo về phía sau nhưng đã được tinh chỉnh mỏng và sắc nét hơn trước. Yamaha cũng tiết lộ rằng hệ thống đèn pha LED đã được hiệu chỉnh lại để cải thiện khả năng chiếu sáng.

Thân xe

yamaha-r3-2020-abs-black

Nhìn từ bên hông, R3 2020 vẫn giữ phong cách thể thao đã có ở phiên bản tiền nhiệm. Đồng thời, bằng cách thêm vào một vài chi tiết nhỏ “vay mượn” từ R1. Chiều cao yên xe được giữ nguyên ở mức 780 mm phù hợp với những khách hàng có chiều cao từ 1m7 trở lên.

R3 2020 mang đến một vị trí ngồi rất thoải mái và vừa phải. Ngoài ra, khoảng cách từ tay lái đến chủ nhân không quá lớn giúp người dùng điều khiển xe dễ dàng hơn, đồng thời giảm bớt mệt mỏi khi di chuyển đường dài.

“Dàn chân” bên dưới là bộ la-zăng 17 inch với thiết kế tay chữ Y quen thuộc. Đi kèm với lốp 110/70 phía trước và 140/70 phía sau. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, bộ vành trên R3 2020 đã được hãng tối ưu về độ cứng và khả năng chịu tải.

READ  Giá xe Z900 2022 | Xe Kawasaki Z900 ABS mới nhất 2022 | Avolution.com.vn

Ở phía sau

yamaha-r3-2020-den-hau

Nổi bật nhất ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu dạng LED thiết kế nhọn góp phần tăng thêm vẻ thu hút cho R3 2020. Đuôi xe được kéo dài, đạt mức 573 mm mang đến cảm giác cầm lái ổn định hơn. Đồng thời, giúp cân bằng độ cứng, độ chịu lực và trọng lượng nhẹ nhờ sử dụng chất liệu thép dập.

– Tiện ích – Nâng cấp bảng điều khiển mới –

yamaha-r3-2020-dong-ho-lcd

Trong phiên bản trước, Yamaha R3 2020 chỉ sử dụng đồng hồ analog kết hợp với điện tử nên chất lượng hiển thị không được rõ ràng. Với việc nhập về phiên bản mới, Yamaha đã nâng cấp R3 2020 lên màn hình LCD hoàn toàn mới với chất lượng hiển thị được cải thiện đáng kể.

– Động cơ –

yamaha-r3-2020-ball-sauna

Yamaha R3 2020 được trang bị khối động cơ 4 thì, 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 321 cc. Cỗ máy này sản sinh công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng / phút, mô-men xoắn 29,6 Nm tại 9.000 vòng / phút. Đi kèm với hộp số 6 tốc độ.

Dù đã cũ nhưng động cơ này vẫn rất “chất” với các piston bằng nhôm chịu nhiệt độ cao. Các xi-lanh được áp dụng công nghệ DiASiL độc quyền của Yamaha.

Cụ thể, các trụ được làm bằng hợp kim nhôm với 20% silicon. Mục đích để tăng độ cứng và độ bền “bẻ gãy” của xi lanh truyền thống. Ngoài ra, loại trụ này còn có ưu điểm là tản nhiệt rất nhanh, gấp 3 lần so với thép.

– Làm việc – Mạnh mẽ, cảm giác lái –

READ  Bimota Tesi H2 2020 sản phẩm đầu tay từ sự hợp tác với Kawasaki | Avolution.com.vn

yamaha-r3-2020-ball-front

Hệ thống treo trên R3 2020 vẫn chưa được nâng cấp. Phuộc trước vẫn là hành trình ngược của thương hiệu KYB nổi tiếng với ống pô có đường kính 41 mm. Đây vẫn là kích thước lớn nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Phuộc sau là loại giảm xóc mono cũ khiến bánh xe lắc dài hơn so với hành trình của giảm xóc. Do đó, người lái sẽ có cảm giác an toàn hơn khi tăng hoặc giảm tốc.

Để mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn, R3 2020 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh. Đây là một tin vui đối với người mua Việt Nam khi tùy chọn ABS giá 300 USD đã có mặt tại Mỹ. Hỗ trợ ABS là hệ thống phanh đĩa trước 298 mm và đĩa sau 220 mm.

Một số trang bị khác cũng mang đến trải nghiệm khác biệt là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh, kết hợp phanh đĩa trước 298 mm và đĩa sau 220 mm giúp giảm tóc tối đa. Tại thị trường Mỹ, ABS là một tùy chọn có giá 300 USD (gần 7 triệu đồng).

– Sự kết luận –

Giá phiên bản đã giảm nhưng được bổ sung thêm nhiều tính năng và tiện ích, Yamaha R3 2020 đã thực sự khiến phân khúc Sportbike trở nên sôi động hơn. Đây sẽ là một chiếc xe lý tưởng cho những người mua thích phong cách mạnh mẽ và cá tính. Đặc biệt là đối với những người mới tập đạp xe phân khối lớn.

>> Tham khảo: Chi tiết Yamaha NVX 2020

  • trừu tượng
  • Được xếp hạng 4 sao
    4 / 5 (3 )

Last modified: 30/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud