cờ xe ô tô e1652875673939

Sau hơn 6 tháng kể từ khi xuất hiện tại EICMA 2019, mẫu Naked-bike được mệnh danh là “quái thú” KTM 1290 Super Duke R 2020 nó vừa chính thức được cập bến Việt Nam bởi đơn vị KTM SAPA.

Ngay lập tức, KTM 1290 Super Duke R 2020 đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng đam mê siêu xe tại Việt Nam. So với phiên bản tiền nhiệm, phiên bản 2020 nhận được nhiều cải tiến đáng giá về thiết kế, trang bị và các công nghệ hỗ trợ hiện đại.

Gia-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Tại Việt Nam, KTM 1290 Super Duke R 2020 chỉ có một đối thủ duy nhất là Ducati Streetfighter V4. Cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem “quái thú” này có những “đồ chơi” gì mới để chinh phục các biker Việt.

Thông số kỹ thuật

Tên phương tiện KTM 1290 Super Duke R 2020
Loại phương tiện Xe đạp khỏa thân
Nguồn gốc Nhập khẩu
Chiều cao yên 835 mm
Khối lượng khô 189 kg
Khoảng cách 2 trục bánh xe 1.497 mm
Động cơ V-Twin LC8 2 xi lanh
Khả năng làm việc 1301 cc
Dung tích bình xăng 16 lít
Công suất tối đa 180 HP tại 9.500 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 8.000 vòng / phút
Hệ thống treo trước / sau USD WP Apex / WP Apex monoshock
Thắng trước Đĩa kép / kẹp phanh Brembo Stylema M50
Phanh sau Kẹp phanh 1 đĩa / Brembo P4 32
Kích thước tấm 17 inch
Giải phóng mặt bằng 160 mm

Giá bán

Hiện tại, KTM SAPA đang phân phối các bản gốc KTM 1290 Super Duke R 2020 với giá bán 750 triệu đồng.

Xem thêm: Bảng giá xe KTM

KTM 1290 Super Duke R 2020 có gì mới?

  • Hợp kim nhôm đúc mới và khung phụ composite carbon
  • Khung chính giảm 2 kg
  • Dung tích bình xăng giảm từ 18 lít xuống còn 16 lít
  • Giảm xóc trước WP Apex tinh chỉnh
  • 0,8 kg nhẹ hơn và động cơ mạnh mẽ hơn
READ  Xe đạp điện Asama EBK 002S | Avolution.com.vn

Thiết kế – Táo bạo, thể thao

Tương tự như người tiền nhiệm của nó, KTM 1290 Super Duke R 2020 họ vẫn giữ phong cách tồi tàn và thể thao đặc trưng. Với tông màu đen chủ đạo kết hợp với những điểm nhấn màu cam, KTM 1290 Super Duke R 2020 sẽ như một thỏi nam châm thu hút mọi ánh nhìn trên đường.

Den-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Nhìn từ phía trước, KTM 1290 Super Duke R 2020 gây ấn tượng với cụm đèn có thiết kế tách biệt chia làm 2 phần sắc cạnh. Đây cũng là mẫu naked-bike đầu tiên của KTM sử dụng thiết kế độc đáo này. Sau đó, các mẫu xe đàn em như 250 Duke, 390 Duke hay 790 Duke đã được sử dụng.

Ngoài là yếu tố độc và lạ, cụm đèn trước có thiết kế tách biệt tạo khe gió trung tâm để làm mát động cơ bằng luồng gió, đồng thời giúp tối ưu hóa khí động học.


TẢI XUỐNG ĐỂ XEM THÊM NỘI DUNG

Dong-co-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

So với người tiền nhiệm của nó, KTM 1290 Super Duke R 2020 trông gọn gàng hơn do dung tích bình xăng giảm từ 18 xuống còn 16 lít. Trong khi đó, bộ khung mới nhẹ hơn 2 kg nhưng chắc chắn gấp 3 lần nhờ sử dụng hợp kim nhôm đúc và composite carbon.

Yen-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

KTM 1290 Super Duke R 2020 có chiều cao yên 835 mm và khoảng sáng gầm 160 mm, vì vậy để điều khiển tốt chủ xe cần có chiều cao tốt trên 1,7 m.

READ  Chi tiết Subaru BRZ 2022 kèm giá bán (08/2022) | Avolution.com.vn

Jam-xoc-truoc-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Toàn bộ thân xe của mẫu naked-bike này được đặt trên bộ la-zăng hợp kim nhẹ 17 inch 5 chấu kép. Xe đi kèm với bộ lốp Bridgestone được thiết kế đặc biệt đảm bảo di chuyển trên đường phố, đường ướt và cả đường đua.

Ong-xa-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Hệ thống ống xả mới trên KTM 1290 Super Duke R 2020 hầm hố hơn với tên xe la-de nổi bật. Nhiều người chơi mô tô đánh giá cao rằng hệ thống ống xả mới này mang lại cái nhìn hài hòa hơn cho toàn bộ xe.

Thiet-ke-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Ngoài ra, KTM cũng đang cố gắng giảm trọng lượng phía sau bằng cách sử dụng vật liệu composite cho khung phụ. Ngoài ra, giá đỡ biển số, yên xe và đèn hậu cũng được gắn thẳng vào khung phụ để tối ưu hóa trọng lượng. Nhờ đó, khối lượng của KTM 1290 Super Duke R 2020 chỉ còn 189 kg, tức là ít hơn 6 kg so với mẫu cũ.

Các công cụ trên KTM 1290 Super Duke R 2020

Dong-ho-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Bảng điều khiển TFT bao gồm KTM 1290 Super Duke R 2020 vẫn giữ nguyên kích thước 5 inch nhưng khách hàng sẽ có được trải nghiệm tốt hơn. Đặc biệt, giao diện đã được làm mới giúp người dùng thao tác nhanh hơn. Ngoài ra, màn hình còn được bảo vệ bởi một lớp kính chống xước giúp tăng độ bền.

Cum-cong-tac-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Một ưu điểm trên KTM 1290 Super Duke R 2020 là cụm công tắc có thiết kế độc đáo và thực dụng lấy cảm hứng từ những bộ điều khiển trò chơi. Do đó, các nút có tiết diện khá to và mỏng thay vì nút lồi thường thấy trên xe máy.

Động cơ

Dong-co-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

KTM 1290 Super Duke R 2020 có “trái tim” là khối động cơ 2 xi-lanh, V-Twin LC8, dung tích 1301cc. So với phiên bản tiền nhiệm, động cơ mới đã giảm 0,8 kg. Cỗ máy này có thể sản sinh công suất cực đại 180 mã lực tại 9500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 8000 vòng / phút.

READ  Đánh giá Vision 2022 có gì mới cùng giá bán mới nhất | Avolution.com.vn

So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp duy nhất là Ducati Streetfighter V4. KTM 1290 Super Duke R 2020 có lợi thế về vận hành khi có thể đạt công suất và mô-men xoắn cực đại ở các vòng tua thấp lần lượt là 9500 vòng / phút và 8000 vòng / phút. Trong khi đối thủ có công suất 208 mã lực thì số vòng quay phải lên tới 12.500 vòng / phút.

Phuoc-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, kết cấu chịu lực của pít-tông trên KTM 1290 Super Duke R 2020 đã được tối ưu hóa nhờ chia sẻ công nghệ từ giải đua Công thức 1 (F1).

An toàn – Đa dạng, hiện đại

Antoan-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Với sức mạnh động cơ lớn, việc xử lý tốt KTM 1290 Super Duke R 2020 không phải là vấn đề dễ dàng. Vì vậy, KTM đã trang bị nhiều công nghệ điện tử hỗ trợ thông minh, bao gồm:

  • Phanh ABS với độ lệch thay đổi
  • Chế độ Supermoto tắt ABS bánh sau
  • Kiểm soát lực kéo hoạt động dựa trên cuộn cơ thể
  • Điều khiển hành trình được điều khiển bởi cảm biến IMU 6D

Nổi bật nhất trong số đó là đơn vị đo lường quán tính 6 trục (IMU 6D). Nhờ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển có khả năng thu thập thông tin về cao độ và góc quay, hệ thống IMU 6D sẽ có thông tin để tạo ra tín hiệu và tự động tinh chỉnh xe để duy trì sự cân bằng.

Sự kết luận

KTM 1290 Super Duke R 2020 đã không phụ công sức chờ đợi của giới mê xe Việt khi phiên bản mới có nhiều nâng cấp đắt giá về cảm giác lái và hệ thống an toàn. Tuy nhiên, với mức giá khủng lên tới 750 triệu đồng, đây rõ ràng không phải là một mẫu Naked-bike dành cho số đông.

Đánh giá KTM 790 Duke 2020

KTM 1290 SuperDuke R 2020

Last modified: 04/08/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud