“Không bỏ tất cả những gì mà đại gia Mỹ này đang làm với thương hiệu siêu xe Ferrari để dễ dàng có được quyền sở hữu một chiếc LaFerrari mui trần”.
– Enrico Galliera, giám đốc thương mại và tiếp thị của Ferrari, vì vậy đã “lạnh lùng” “từ bỏ” mong muốn của David Lee.


Trước đó, để gây áp lực và thể hiện sự “trung thực” của mình đối với Ferrari, David Lee đã chi hàng chục triệu đô la để sở hữu nhiều siêu xe của Ferrari từ đồ cổ đến kim chỉ, tham gia các khóa học. Một chuyến đi của công ty có giá hàng chục nghìn đô la hoặc thậm chí phải trả phí thành viên câu lạc bộ Ferrari với mức phí siêu đắt. Ấn tượng nhất, David Lee đã tậu một lúc 4 chiếc siêu xe Ferrari để có cơ hội là một trong 200 người mua sở hữu siêu xe Ferrari LaFerrari Aperta.

Nhưng David Lee đã nhầm, Enrico Galliera đã từ chối ước mơ cũng như mục đích này của mình với lý do không đáp ứng được yêu cầu của công ty. Nhiều lần sau đó, David Lee đã chiêu dụ Enrico Gallier bằng “vật chất đắt tiền” khi anh tham dự các sự kiện dành cho các thành viên câu lạc bộ Ferrari. Tuy nhiên, “Dr.No” (công ty đưa ra quyết định cuối cùng về việc bán những chiếc siêu xe giới hạn của Ferrari) đã từ chối yêu cầu của David Lee.

Vậy David David là ai và tại sao niềm đam mê của anh ấy với Ferrari lại nóng bỏng, tại sao nó lại nguội lạnh, hãy cùng tìm hiểu thêm về tính cách và phong cách chơi của nhân vật này.


Lee sinh ra ở Hồng Kông và cùng gia đình chuyển đến Whittier, Mỹ khi mới 9 tuổi. Sau khi tốt nghiệp, anh tiếp quản công việc bán buôn chạm khắc đá quý và đồ trang sức của cha mình và phát triển thành đế chế như ngày nay. Trên con đường trở thành triệu phú, David Lee đã đầu tư vào nhiều ngành khác nhau giúp anh có tổng giá trị hơn 300 triệu USD.


Trong vài năm qua, công ty con Hing Wa Lee Jewelers và các cửa hàng David Lee khác ở San Gabriel đã trở thành hai trong số những nhà bán lẻ đồng hồ cao cấp có thu nhập cao nhất tại Hoa Kỳ. Edouard d’Arbaumont, chủ tịch thương hiệu đồng hồ cao cấp IWC cho biết: “Hing Wa Lee là một trong mười nhà bán lẻ độc lập hàng đầu của chúng tôi trong cả nước.

Trước cửa chi nhánh Hing Wa Lee Jewelers ở trung tâm mua sắm ở Orah, hàng tháng sẽ diễn ra các cuộc họp mặt của những người siêu giàu sở hữu những chiếc Ferrari, Bugatti, Pagani, Koenigsegg đắt tiền hay các thương hiệu siêu xe khác. Ngồi ở chiếc bàn VIP được bao quanh bởi những chiếc hộp đựng đồng hồ Rolex đắt tiền, Richard Mille … là người tổ chức những cuộc gặp gỡ này, David Lee.

David Lee nhận ra rằng giới siêu giàu ngoài siêu xe còn có thể chi hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu USD để sở hữu những chiếc đồng hồ giới hạn. Các đại gia Trung Quốc là khách hàng thường xuyên của ông chủ Lee Jewelers của Hing Wa. Chỉ vào một góc nhỏ trong gara của mình, ông trùm David Lee không giấu nổi niềm hạnh phúc với bộ đôi siêu xe Super Lusso Competizione đời 1964 và chiếc Ferrari F12tdf màu vàng khi đi chung với một người bạn thân đến từ Trung Quốc. Lee rất vui khi phát hiện ra rằng chơi siêu xe không phải là một thú tiêu tiền mà nó mang lại cho anh những khách hàng và cơ hội làm giàu rất lớn.

READ  Sau lùm xùm Ferrari 458 bốc khói, Tống Đông Khuê 'lột xác' McLaren 720S độ Novitec N-Largo độc nhất Việt Nam | Avolution.com.vn



Không giống như cách những người đam mê ô tô thông thường mua ô tô, cách tiếp cận và hành vi của Lee đối với siêu xe là điều khiến Ferrari “để mắt tới”. Đó cũng là lý do khiến thương hiệu này từ chối Lee dù đại gia này chi mạnh tay cho bộ sưu tập đắt giá lên tới 22 chiếc của Ferrari.

Với những bước phát triển mạnh mẽ trong kinh doanh, David Lee đã nghĩ đến việc chơi siêu xe cao cấp để có cái gì đó chia sẻ với khách hàng và thu hút những người bạn mới có chung niềm đam mê tốc độ. trở thành khách hàng sẽ mua chiếc đồng hồ hàng đầu của bạn. Từ suy nghĩ đó, David Lee bắt đầu lắp ráp siêu xe, và Ferrari chính là thương hiệu mà ông trùm đồng hồ cao cấp Hing Wa Lee Jewelers khao khát bởi sự đẳng cấp và nổi tiếng.

David Lee từng nổi tiếng khẳng định đã lái chiếc Ferrari trong một tuần mà không gặp vấn đề gì. Cho đến nay, ước tính doanh nhân này có thể lái siêu xe Ferrari trong hơn 22 ngày, tức hơn 3 tuần nếu không có phiên bản tương tự. Ferrari có cách bán hàng và tiếp cận khách hàng hoàn toàn khác biệt so với các thương hiệu khác, vì vậy David Lee rất quan tâm đến thương hiệu này và tin rằng nó phù hợp với lĩnh vực kinh doanh mà anh đang tham gia.


Để trở thành một người hâm mộ cuồng nhiệt của Ferrari, ông trùm Hing Wa Lee Jewelers đã chi hàng chục triệu đô la để độ lại các mô hình ga-ra từ đồ cổ đến một chiếc xe đua Ferrari F1 – một chiếc xe đua từng được điều khiển bởi Michael Schumacher, tác giả của Michael Schumacher. Lee cho rằng nó trị giá tới 3 triệu đô la. Ngoài ra, David Lee còn tậu nhiều siêu xe Ford đắt tiền khác như GT, Pagani Huayra thế hệ mới và Porsche đắt tiền.

Không chỉ là sở thích, siêu xe kỳ lạ là một phần trong danh mục đầu tư của David Lee. Những chiếc xe hơi của chủ sở hữu Hing Wa Lee Jewelers thường xuất hiện trong loạt trang web của nhà sưu tập đồng nghiệp Jay Len. Một số chiếc xe mà David Lee mua với giá một triệu đô la hiện có giá trị gấp hai đến ba lần.
“Bạn không thể thu được lợi nhuận lớn như vậy trong vài năm qua với bất động sản. Đầu tư vào siêu xe hiện đang rẻ đối với người giàu”.

READ  Vì sao Ferrari 250 GTO trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới? | Avolution.com.vn

Đại gia chơi siêu xe trên thế giới là Manny Khoshbin đã bán chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS độc nhất vô nhị với giá 44 tỷ USD lãi, “1,9 triệu USD nhanh nhất mà tôi từng kiếm được”, đại gia bất động sản nổi tiếng của Mỹ chia sẻ với CNBC. Có thể thấy, chơi siêu xe giờ đây không chỉ là thú vui “tiêu tiền”, mà còn là một khoản đầu tư sinh lời không thua kém và có thể nhanh hơn cả buôn bán bất động sản … Đây có thể là lý do chính khiến hãng siêu xe Ferrari lo ngại. David Lee có thể sử dụng LaFerrari Aperta để giao tiếp cho bản thân và công ty hoặc sẽ bán xe khi giá trị nhân lên.


Dù được trao cơ hội sở hữu nhiều siêu xe Ferrari độc nhất vô nhị nhưng David Lee vẫn lạnh lùng lắc đầu từ chối Dr. Không phải khi bạn muốn mua một chiếc Ferrari LaFerrari hay thậm chí là một chiếc Ferrari LaFerrari Aperta được ra mắt vào năm 2016.
Ông trùm Kim hoàn Hing Wa Lee trước đó cũng nằm trong “danh sách đen” khi lách luật bằng cách “đi chơi đêm” với đại gia sở hữu Ferrari LaFerrari. Vị đại gia này không muốn chiếc xe vướng vào tranh chấp tài sản sau ly hôn nên đã bán chiếc Ferrari LaFerrari cho David Lee dù anh sở hữu mẫu xe này chưa đầy 18 tháng, trái với quy định của Ferrari.


Luật mà Ferrari đưa ra cho 499 khách hàng của mình khi mua siêu xe LaFerrari là họ không được bán lại sản phẩm tuyệt vời này cho người khác nếu họ có nó dưới 18 tháng. Lee thừa nhận anh đã chi hơn 2,2 triệu USD để mua chiếc Ferrari LaFerrari đầu tiên đến Bắc Mỹ. Lee cũng không quên chỉ ra rằng số tiền này vẫn là một khoản hời so với giá trị hiện tại của chiếc xe trên địa điểm đấu giá. 4 hoặc 5 triệu USD là mức giá dành cho những chiếc siêu xe LaFerrari trong 6 tháng đến 1 năm tới. Hiện giá giao dịch của siêu xe Ferrari LaFerrari không dưới 2,8 triệu USD.

Tất nhiên, việc mua lại Ferrari LaFerrari khiến David Lee thích thú và đưa thú cưng của mình tới sự kiện Pebble Beach cùng những người bạn giàu có của mình. Một đại diện của hãng xe hơi Ý đã nhìn thấy điều này và không hài lòng với David Lee, người sau đó đã yêu cầu anh không bán lại trong ít nhất 18 tháng. Lee không nói gì và đã giữ chiếc Ferrari này cho đến ngày nay.


Lee cho rằng anh có thể tiếp tục “đi đêm” để sở hữu một chiếc LaFerrari mui trần khi công ty từ chối bán nó, nhưng điều đó không xảy ra nữa khi David Lee thuyết phục nhiều người mua siêu xe mui trần Ferrari LaFerrari Aperta. Đơn giản vì 200 khách hàng này là những nhà sưu tập xe trên thế giới, nên đối với họ, tiền thường không quan trọng bằng Ferrari LaFerrari Aperta.

Lý do khiến David Lee bị loại khỏi 200 bức thư Ferrari gửi cho khách hàng tiềm năng có thể là do vị doanh nhân này thích xuất hiện trên mạng xã hội.

READ  BẢNG GIÁ XE FERRARI 2022 MỚI NHẤT (05/2022) | Avolution.com.vn


David Lee thường bắt đầu ngày mới trên mạng xã hội, đôi khi bằng những chiếc đồng hồ đắt tiền, những bữa ăn bên cạnh siêu xe, xe hơi trong bộ sưu tập hay những người bạn nổi tiếng. Tần suất “khoe khoang” trên mạng xã hội của Lee được các cố vấn khuyên hạn chế nhưng doanh nhân này phớt lờ và cuối cùng khiến hãng siêu xe Ý kém tự tin.

Ferrari lo ngại ông trùm Hing Wa Lee Jewelers sẽ sử dụng siêu xe Ferrari LaFerrari mui trần như một vật đánh bóng tên tuổi và công ty của mình thay vì lái chúng trên đường như những khách hàng đam mê. Khi đã được giá, David Lee có thể bán siêu xe Ferrari LaFerrari Aperta để kiếm lời. Đó là điều cấm kỵ và Enrico Galliera đã nghiên cứu rất kỹ danh sách khách hàng của LaFerrari.


Sau 3 năm tậu siêu xe Ferrari LaFerrari, David Lee vẫn thường xuyên lái chiếc xe này xuống đường hoặc khoe ảnh để xe trong gara. Lee dường như muốn chứng tỏ với hãng xe Ý rằng anh là một “fan cuồng” thực sự và trung thành với Ferrari, hoàn toàn khác với những kẻ đầu cơ mua xe và đợi 18 tháng bán lại kiếm lời.



Bằng cách không tẩy chay và chuyển sang các thương hiệu cạnh tranh để chứng tỏ mình là thượng đế, Lee có vẻ “nghiện” ngựa Ferrari. Ferrari 812 GTS, Ferrari Roma hay thậm chí là Ferrari SF90 Stradale là những mẫu ngựa nhảy tiếp theo gia nhập câu lạc bộ FerrariCollector_DavidLee.

Dù hãng siêu xe Ý có nói gì hay hành xử gì đi chăng nữa, ông chủ Lee Jewelers của Hing Wa vẫn tiếp tục chứng tỏ rằng ông là một fan chân chính của dòng xe Ferrari. Có hơn 22 chiếc siêu xe Ferrari đủ loại trong không gian rộng lớn trong gara của David Lee. Đặc biệt, hàng dài xếp hàng dài xếp cạnh nhau là những chiếc Ferrari có màu đỏ truyền thống của hãng xe Ý này như F40, F50, 288 GTO 1985, Enzo, LaFerrari Coupe và SF90 Stradale, tổng giá trị cho 6 chiếc siêu xe Ferrari này là được David Lee định giá hơn 15 triệu USD.


David Lee vẫn cho rằng điều đáng xấu hổ không phải là việc chia sẻ niềm đam mê của mình một cách dày đặc trên mạng xã hội, mà là rải rác những chiếc siêu xe xung quanh nhà để xe mà không cần di chuyển đồng hồ tốc độ.

David Lee là hình mẫu cho những người giàu không chỉ chơi siêu xe mà phải mua những chiếc xe giới hạn để nâng cao danh tiếng, kinh doanh và đầu tư sinh lời sau này. Mẫu người như David Lee khiến nhiều hãng xe đau đầu tìm cách hạn chế. Dù vẫn nằm trong danh sách VIP mua siêu xe đầu tiên nhưng với số lượng xe giới hạn, các đại gia này luôn nằm trong danh sách đen. Nhưng bằng cách nào đó, những người này lại càng muốn sở hữu những chiếc xe dòng giới hạn này.

Last modified: 19/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud