Yamaha Exciter 150 Ngay lập tức xe có ly hợp bằng tay Nó đang rất phổ biến hiện nay, nó đã được ra ngoài một năm, nhưng có rất nhiều loại ECU được sinh ra để nâng tốc độ động cơ (mở tua máy) lên giới hạn của khối động cơ mới, ECU zin Tôi không thể làm điều đó.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có hai loại ECU, một là dòng Pickback ECU lắp song song với ECU zin, chỉ có nhiệm vụ mở cửa theo tốc độ cho phép, còn mọi hoạt động của xe vẫn dựa vào ECU zin, dòng thứ hai là ECU trong thay thế hoàn toàn ECU zin có nhiệm vụ mở tốc độ và điều chỉnh góc đánh lửa, đường phun nhiên liệu vào xe nhằm mục đích vận hành đơn giản và điều khiển mọi hoạt động trên xe một cách hoàn hảo nhất. khả thi.


Trong số các loại ECU hiện có trên thị trường có hãng Api Tech của Thái Lan.
Được biết, ECU “zin” trên Exciter 150 giới hạn ở vòng tua máy 9.500 vòng / phút, hiện đang được áp dụng tại 3 thị trường là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Nhưng đối với các công ty phục vụ cho việc “tinh chỉnh”, đừng nằm ngoài “cuộc chơi”. Tôi đã có cơ hội trải nghiệm ECU của Api Tech, đây là dòng ECU độc lập (thay thế hoàn toàn ECU zin) tích hợp nhiều công nghệ hàng đầu hiện nay chứ không chỉ thừa hưởng những công nghệ ECU zin mới trên thị trường. Tuy nhiên hệ thống FI còn có khả năng tăng công suất và mở giới hạn máy, giúp xe zin chạy êm, ngoài ra còn có thể điều chỉnh để phù hợp với xe mạnh mẽ sau này.Báo động ECU Api Tech và Exciter 150 - 2ECU “Zin” trên xe giới hạn vòng tua máy 10.000 vòng / phút.
Api Tech là một công ty có xuất xứ từ Thái Lan, hãng đã nghiên cứu và lắp ráp thành công dòng ECU trên các dòng xe PKL và PKN, lần cuối cùng dành cho dòng xe Exciter 150 vừa có mặt trên thị trường.

READ  Vẫn một mình một đường | Avolution.com.vn

Báo động ECU Api Tech và Exciter 150 - 3

Alarm ECU Api Tech trên Exciter 150 - 4
Api Tech ECU được đóng gói cẩn thận, có các phụ kiện như cáp kết nối với máy tính để cài đặt phần mềm kèm theo.

soạn, biên soạn:
Cảm giác:

Ban đầu, bằng cách bật chìa khóa cũng như tín hiệu “zin” của ECU, đồng hồ tua máy quay,… trên đồng hồ. Khởi động máy, nổ máy ở tốc độ vừa phải, cảm nhận sự êm ái và không bị rung máy

Khi “thốc” ga tại chỗ, từ 1.000 – 6.000 vòng / phút khá nhanh, tiếp tục lên ga đến mức tối đa xe đạt số vòng quay trên 12.000 vòng / phút. Điều này cũng dễ hiểu bởi theo nhà sản xuất Api Tech, “bộ” tua máy mặc định trên ECU đạt 13.000 vòng / phút.

Được biết, ngoài những “bộ” mặc định, họ có thể chủ động chỉnh sửa các Bản đồ khác bằng phần mềm có trên trang chủ của công ty. Nhưng nên biết phần mềm và nắm rõ động cơ, góc đánh lửa, cách phun xăng… thì mới tối ưu được. (Còn phần chỉnh sửa bản đồ này mình sẽ giới thiệu rõ hơn trong bài đánh giá tiếp theo)

Khi đứng yên và ở tốc độ, theo khuyến cáo của nhà sản xuất ECU Api Tech, chúng ta phải “nhẹ nhàng” nhấn cần ga ở những số đầu tiên như 1.2, dưới 6000 vòng / phút. Chỉ khi đó, nó mới có thể “mạnh” ở tất cả các vòng quay ở mỗi bánh răng. Ta nhận được kết quả: Tốc độ thứ 5 ở vòng tua 12.000 vòng / phút đạt 179 km / h. Đây cũng là tốc độ thực tế của khối động cơ 150 cc được mở giới hạn tốc độ.

READ  Đánh giá Exciter 2016 - Giá xe và chi tiết hình ảnh | Avolution.com.vn

Khi trải nghiệm thực tế trên đường thì cảm giác ban đầu chạy bình thường tốt và nhạy hơn rất nhiều so với ECU “zin”, ai chưa rành về xe tôi đã cho lái thử ECU zin và ECU Api Tech họ cũng cảm nhận được. sự khác biệt, tất nhiên không biết xe đó đã thay đổi ECU.

Chỉ cần tìm một cách để trải nghiệm nó. Bắt đầu 3 tốc độ đầu tiên 1 … 2 … 3 … cuối mỗi tốc độ, kết quả: 1. – 12.000 vòng / phút, khoảng 58 km / h, 2. – Tôi quên nhìn ^ _ ^, 3 . – 12.000 vòng / phút đạt khoảng 112km / h, … cuối đường điều kiện đường chỉ khoảng 800m.

Một chiếc xe mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu là hai yếu tố luôn tỷ lệ nghịch với nhau, vì vậy khi trang bị ECU để cải thiện công suất động cơ chúng ta cần xác định rằng xe sẽ hao xăng hơn.

Đây là những cảm nhận chủ quan của cá nhân mình, cảm nhận tùy mỗi người. Hiện tại, ECU Api Tech Standalone đang được bán trên thị trường với giá 3,2 triệu đồng, thời gian bảo hành 12 tháng, đây là một mức giá khá hợp lý cho một dòng ECU độc với nhiều công nghệ mới nhất hiện nay.

Mời các bạn xem clip trải nghiệm thực tế:

Kiểm tra số vòng quay đang mở bằng ECU Api Tech trong khi đứng yên.

Kiểm tra tốc độ động cơ khi gài số.

READ  Động cơ 155 VVA, hộp số 6 cấp, chìa khoá thông minh, ABS vẫn là ẩn số | Avolution.com.vn

Chữ: Minh Pham – Nhiếp ảnh Ở trên

Last modified: 07/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud