MotoSaiGon.Vn: Vespa cổ từ lâu đã được nhiều người yêu thích. Vâng, đủ loại người trong công ty, già trẻ, trai gái, v.v., một khi đã mê tiếng trắng của chiếc Vespa cổ thì khó mà dứt ra được.

Tuy nhiên, yêu và sở hữu một chiếc ô tô là hai việc hoàn toàn khác nhau, nếu xe còn mới, bạn có thể dễ dàng mua và chạy thử. Vespa cổ Bạn cần hiểu rõ về phương tiện này.
MotoSaiGon.Vn Tôi xin giới thiệu đến độc giả những điều cần chú ý khi mua xe Vespa cổ, chúng tôi xin nói về các dòng xe Tiêu chuẩn, Siêu, tăng tốc không đề cập đến dòng PX bởi vì đây là một dòng mới.

Đầu tiên, bạn biết gì về xe Vespa cổ?

Bạn có tin rằng việc lái một chiếc Vespa cổ thường xuyên bị hỏng hóc và thường xuyên dừng xe giữa đường, buộc chủ xe phải dắt bộ? Tất nhiên, xe nào cũng hỏng, kể cả xe đạp, nhưng với một chiếc Vespa cổ bạn có thể chắc chắn rằng nếu chọn được một chiếc xe còn khá tốt thì việc hư hỏng vặt là rất hiếm khi xảy ra. Thiệt hại chỉ xảy ra khi bạn mua phải hàng kém chất lượng.
Vespa cổ là dòng xe rất bền nên bạn có thể mua về dùng mà không lo hỏng hóc vặt.
Với việc lựa chọn xe tỉ mỉ, bạn có thể chắc chắn xe chạy ổn vì những người đi xe Vespa hàng nghìn km vẫn ổn.
Vespa cổ đặc biệt ở chỗ chiếc xe này có cơ cấu chuyển số tay kết hợp với ly hợp bằng tay, rất dễ khởi động nếu đã quen và khó lái nếu chưa từng lái ly hợp.
Vespa cổ có dùng xăng không?
Đúng vậy! Vespa cổ cũng tùy xe mà hao xăng nhất nhưng cũng ngang ngửa xe ga bình thường, nếu đi đường trường và giữ ga ở mức ổn định thì chạy được khoảng 50km. / h.
Mua xe Vespa cổ giá bao nhiêu?
Nói thì tùy khả năng tài chính của bạn và đời xe. Nếu xe có nhiều đồ cin mà vẫn “cứng” thì chắc chắn giá sẽ cao. Xe đã dựng lại, giá cao hơn xe chưa dựng.
Nếu bạn mua những dòng Vespa cổ mà chúng tôi kể trên thì khoảng 15 triệu trở lên bạn sẽ có một em ong chạy ổn định.
Nhưng cũng có xe lên đến 60-70 triệu là chuyện bình thường.
Nếu bạn muốn mua một chiếc Vespa cổ với giá dưới 10 triệu thì tất nhiên là vẫn có, nhưng việc tu sửa máy móc, sơn sửa (vệ sinh) thì có thể sẽ đắt hơn rất nhiều so với việc mua một chiếc tốt ngay từ đầu.
Khi mua xe bạn cần:
Chạy thử và kiểm tra động cơ:
Điều này thực sự khó nếu bạn chưa từng lái một chiếc Vespa cổ trước đây, nhưng nếu để ý kỹ, bạn có thể phần nào biết được chiếc xe đó có tốt hay không.
Cấu tạo đặc biệt của Vespa cổ là máy sang số, sử dụng động cơ 2 thì làm mát bằng gió, không sử dụng xích hay dây curoa truyền động mà trục bánh xe được gắn trực tiếp vào máy, hộp số 4 cấp. Có điều chỉnh tốc độ Ở tay trái (một số dòng đặc biệt có 3 bánh răng), ly hợp được để ở cùng một bánh răng, bắt đầu từ bàn đạp. Do đó, bạn phải nổ máy với chân ga chắc chắn, một số xe phải nghiêng về bên phải rồi đánh luôn là bình thường. Dừng xe, nổ máy, tăng giảm ga nghe tiếng máy nổ, tăng ga mà tiếng máy kêu “cạch cạch” tức thì nổ giòn, tiếng nổ tròn đều không điên cuồng, hãy để ga nổ trong điều kiện đảm bảo, các động cơ không tạo ra bất kỳ âm thanh bất thường nào. Sau đó bạn bóp côn và tăng nhẹ ga, nếu phát ra tiếng kêu “bóp” hoặc “kêu” từ động cơ thì bình ly hợp đã bị mòn, các tấm thép va vào đĩa ly hợp phát ra tiếng kêu.
vespalx.com-bat-benh-vespa-co-qua-bug_1.jpg

READ  Piaggio Vespa Sprint 2014 - Phiên bản nam tính của Primavera | Avolution.com.vn

Lái thử Vespa cổ:
Ngồi ngay ngắn, nhấn côn, vào số 1 để tăng ga, nếu xe tăng tốc nhanh mà không bị ì, máy không bị điên bất thường thì tiếp tục sang số 2, 3, 4, số chuyển số phải nhẹ, xe không dừng lại. và không bị giật khi sang số (đối với trường hợp đúng hộp số), trong quá trình di chuyển nếu đúng máy thì ở tốc độ> 40km / h xe chạy rất êm, tiếng máy không tạo ra tiếng “bốp”. như khi khởi động động cơ. , xe không rung lắc. Trong điều kiện thử nghiệm, nếu có thể bạn có thể thử thả lỏng cả hai tay trong vòng 2-3 giây, nếu xe quay vòng nghĩa là khung xe chưa chuẩn. Bạn tiếp tục chạy ở số 4 khoảng 40km / h rồi bóp hết ly hợp để xe trôi tự do, nếu máy tắt nghĩa là động cơ điện có vấn đề.

slike.jpg
Dừng xe, đợi máy nguội, mở cốp bên phải sẽ thấy cụm động cơ. Nếu có thể, hãy mở bình xăng (chế hòa khí) để kiểm tra trục khuỷu nạp nhiên liệu, đảm bảo trục khuỷu chắc chắn, trơn tru và êm ái. Nhìn vào đuôi xe phía sau động cơ, nếu rò rỉ nhiều dầu nghĩa là cổ nạp bị hở. Sau đó nhìn vào hệ thống điện và bánh đà, những chiếc Vespa nguyên bản hoạt động trên một con ốc đơn giản, không có bất kỳ thiết bị điện tử nào, chỉ là cuộn dây, con ốc, bình ắc quy (bộ tăng áp cho động cơ). bugi) và hệ thống dây điện.

READ  Giá xe Vespa Sprint Carbon ABS i-GET 125 mới nhất hôm nay 2022 | Avolution.com.vn

Xe Vespa cũ tốt trước hết phải đồng bộ nên bạn cần kiểm tra số khung và số máy, số khung dưới cốp bên trái, số máy ở dưới lốc máy gần vị trí lắp ly hợp và bánh xe. con, ghi lại 2 thông số này và truy cập http://www.scooterhelp.com/serial/serial.numbers.html để kiểm tra nguồn gốc và sự đồng bộ của chúng. Nếu cả hai thông số cho cùng một kết quả, thì động cơ và khung xe là của cùng một loại xe (ở đây hệ số sai là số khung của động cơ).
Vespa4.jpg

Kiểm tra bánh xe, các phụ kiện khác

Bánh xe bao gồm vành, lốp và các bộ phận liên quan cũng rất quan trọng, so với bàn chân của con người, bàn chân bị gãy sẽ khiến việc đi lại trở nên khó khăn. Đứng ở giữa, giữ chặt lốp trước và xoay nó và quan sát “mặt sau” của vành, nếu vành ngược lại có nghĩa là nó đã được thay thế hoặc bị hỏng do va chạm hoặc lốp có thể chưa được thay thế. được cài đặt đúng cách. Sau đó bạn ngồi lên xe, 2 tay ấn mạnh vô lăng về phía trước để kiểm tra giảm xóc, nếu giảm xóc còn tốt thì bạn bấm khá êm và không có tiếng ồn. Tiếp theo bạn về số 0, cầm bánh sau lắc mạnh sang một bên xem có bị lỏng không, nếu lỏng quá nghĩa là bi bên trong có vấn đề.
vespa175.jpg

READ  tiết kiệm nhiên liệu giật mình | Avolution.com.vn

Ngoài ra, cần kiểm tra kỹ lưỡng các phụ kiện khác như phanh trước sau, còi báo động, đèn chiếu sáng, nút lửa, đèn hậu, cao su nhông sên dĩa, gác chân, thảm sàn, ống xả, phích cắm bình xăng….

Nếu lần đầu chưa có kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên tìm người có kinh nghiệm mua, lần sau cứ đi.
Kính mong quý khách tìm được chiếc xe ưng ý để thỏa mãn đam mê!

Thẻ: Vespa co, xe moto, xe moto, moto saigon, xe moto pkl, mua xe moto, ban moto, kinh nghiệm lái moto, kinh nghiệm đua moto, mua ban co, mua xe vespa co, kinh nghiệm mua xe vespa hướng dẫn lái xe số tự động vespa

Last modified: 22/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud