Trong bài viết này, InternetViettel.vn xin đưa ra một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng một số dịch vụ của Viettel:

Câu hỏi số 1: Tôi muốn đăng ký các dịch vụ băng rộng cố định của Viettel (ADSL, cáp quang, cố định, truyền hình kỹ thuật số,…) thì có thể đăng ký kênh nào?

* Câu trả lời: Bạn có thể liên hệ qua các kênh bán hàng của Viettel:

  • Gọi điện hoặc liên hệ trực tiếp Hotline website bán hàng InternetViettel.vn để được tư vấn và hỗ trợ tại nhà (không mất thêm phí).
  • Đến điểm giao dịch Viettel gần nhất trên cả nước.
  • Liên hệ nhân viên kinh doanh khu vực gần nhất để đăng ký sử dụng dịch vụ.

Câu hỏi số 2. Có bao nhiêu hình thức thanh toán cước Viettel, nên chọn hình thức thanh toán cước nào?

* Câu trả lời: Viettel có nhiều hình thức thanh toán tiền vé, để thuận tiện cho bạn bạn nên lựa chọn hình thức thanh toán tại nhà. Có một số phương thức thanh toán bạn có thể liên hệ:

  • Thanh toán tiền vé tại nhà (mất thêm 5.000đ / 1 lần), nhân viên thu tiền đến tận nhà đưa hóa đơn và lấy tiền.
  • Thanh toán phí tại các điểm giao dịch của Viettel.
  • Thanh toán cước qua dịch vụ BankPlus, dịch vụ này sẽ giảm giá cho khách hàng theo quy định của Viettel.
  • Ủy nhiệm thu hoặc ủy nhiệm chi qua ngân hàng.
  • Và một số hình thức thanh toán bồi thường khác.

Câu hỏi số 3: Tôi muốn chuyển đổi từ cáp đồng (ADSL) sang cáp quang (FTTH) của Viettel thì phải làm thế nào? Hay hiện tại tôi đang sử dụng nhà mạng khác và muốn đăng ký dịch vụ Viettel thì phải làm thế nào?

* Câu trả lời: Bạn có thể liên hệ với các kênh bán hàng của Viettel như khi đăng ký dịch vụ mới.

Câu hỏi số 4: Tôi có phải trả phí khi đăng ký các dịch vụ của Viettel không? Làm sao để đăng kí?

* Câu trả lời: Bên mình có nhiều dịch vụ Viettel, dịch vụ bạn đăng ký sẽ có giá nhất định theo quy định của Viettel. Theo chương trình khuyến mại hiện tại, InternetViettel.vn cung cấp cho bạn một số thông tin về các gói cước và mức phí nhất định:

  • Đối với dịch vụ FTTH (cáp quang) của Viettel, hiện tại trong nội thành Hà Nội, Viettel áp dụng gói cước từ 15 Mb trở lên. Đối với hình thức trả trước cước sử dụng từ 6 tháng trở lên, khách hàng sẽ được giảm cước lắp đặt còn 50.000đ, trang bị modem Wifi 4 cổng, tặng thêm tháng cước tùy trường hợp trả trước cụ thể.
  • Đối với dịch vụ ADSL (Cáp đồng) của Viettel, tại Hà Nội, Viettel đưa ra gói cước hợp lý nhất cho khách hàng đó là gói Home E + 4Mb, áp dụng cho khách hàng trả trước 6 tháng trở lên sẽ được miễn cước. Phí lắp đặt, nếu người dùng lấy modem Wifi 1 cổng đóng thêm 50.000 đồng hoặc Wifi 4 cổng thêm 100.000 đồng.
  • Hiện tại Viettel cung cấp rất nhiều dịch vụ, nếu bạn cần dịch vụ chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp cho bạn.
READ  V-internet Viettel là gì? Vì sao bị V-internet Viettel trừ tiền | Avolution.com.vn

Câu hỏi số 5: Làm thế nào để chuyển đổi quyền sở hữu (của chủ hợp đồng) đối với các dịch vụ của Viettel? Thủ tục có phức tạp không?

* Câu trả lời: Chuyển đổi quyền sở hữu người dùng đến trực tiếp các điểm giao dịch Viettel để làm thủ tục. Chuyển nhượng quyền sở hữu nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng. Thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu đơn giản và nhanh chóng. Một số vấn đề cần lưu ý khi chuyển quyền sở hữu:

  • Đối với cá nhân: Chủ hợp đồng cũ và mới cùng nhau đến địa điểm giao dịch và mang theo giấy tờ tùy thân (thường là CMND hoặc các giấy tờ khác nếu có) và hợp đồng để thay mặt người đó làm thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu.
  • Đối với công ty, tổ chức: Nếu bạn không phải là người đứng đầu tổ chức thì cần phải có các giấy tờ sau: bản photo giấy phép kinh doanh, CMND, giấy ủy quyền, con dấu công ty (hoặc các giấy tờ khác khi Viettel yêu cầu) và mới chủ sở hữu, chủ cũ mang các giấy tờ này đến điểm giao dịch Viettel gần nhất để làm thủ tục.
  • Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để giải quyết nhanh nhất, tránh mất thời gian do phải bổ sung hồ sơ.

Câu hỏi số 6: Có bao nhiêu tùy chọn tính phí cho dịch vụ Internet Viettel?

* Câu trả lời: Hiện tại, đối với các dịch vụ trực tuyến của Viettel, Viettel cung cấp hai lựa chọn tính cước là Gói cước và Lưu lượng.

  • Gói thanh toán: Người dùng trả 1 số tiền cố định mỗi tháng theo gói mình đăng ký và truy cập Internet không giới hạn lưu lượng (chỉ giới hạn tốc độ sử dụng). Ví dụ: Người dùng đăng ký gói Fast 20Mb cáp quang, mức đăng ký gói tại thời điểm khuyến mại là 200.000đ / 1 tháng, hàng tháng người dùng chỉ phải trả 220.000đ là có thể sử dụng Internet thoải mái không giới hạn. Giới hạn lưu lượng ở tốc độ tối đa 20Mb.
  • Kế hoạch thanh toán theo doanh thu: Tức là hàng tháng người dùng sẽ phải trả một lượng đăng ký + doanh thu cố định trong một tháng.
READ  Vì sao laptop vào mạng Wifi chậm dù vạch sóng đầy? | Avolution.com.vn

Hiện nay, các nhà mạng ưu tiên cung cấp các gói thuê bao và đang bỏ dần các gói lưu lượng để thuận tiện hơn, mang lại lợi ích lớn nhất cho người dùng.

Câu hỏi số 7: Thiết bị do Viettel cung cấp được bảo hành trong bao lâu?

* Câu trả lời: Nếu khách hàng sử dụng thiết bị do Viettel cung cấp thường được bảo hành từ 12 tháng đến 24 tháng tùy theo thiết bị và chế độ bảo hành của hãng.

Câu 10: Nếu tôi sử dụng Internet Viettel mà bị hỏng thì tôi phải liên hệ với bộ phận nào để được hỗ trợ?

* Câu trả lời: Quý khách hàng sử dụng dịch vụ do Viettel cung cấp nếu xảy ra hỏng hóc có thể liên hệ trực tiếp đến số trung tâm sửa chữa ghi rõ trong hợp đồng để được hỗ trợ và sửa chữa một cách nhanh nhất.

Câu hỏi số 11: Khi sử dụng dịch vụ internet Viettel, tôi đăng ký thêm các dịch vụ giá trị gia tăng khác như dịch vụ truyền hình, điện thoại IPPhone,… thì có ảnh hưởng đến tín hiệu mạng không?

* Câu trả lời: Khi người dùng có nhu cầu đăng ký thêm các dịch vụ khác của Viettel như dịch vụ truyền hình kỹ thuật số, dịch vụ truyền hình tương tác, …. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến tín hiệu của người dùng vì khi người dùng đăng ký thêm dịch vụ Viettel sẽ tự động tăng tốc độ gói để đảm bảo tốc độ gói cho người dùng đã đăng ký trước đó.

READ  Gói 4G D10 Vietnamobile ưu đãi 4GB/ ngày giá 10.000đ | Avolution.com.vn

Câu hỏi 12: Khi đăng ký FTTH (cáp quang) của Viettel tôi có sử dụng được Wifi không?

* Câu trả lời: Khi khách hàng đăng ký Dịch vụ Internet Cáp quang Viettel, mặc định Viettel sẽ trang bị cho khách hàng 1 modem Wifi. Modem sẽ được bảo hành theo quy định của Viettel ban hành.

Câu 13: Ưu điểm của cáp quang Viettel là gì?

* Câu trả lời: Khi người dùng đăng ký dịch vụ cáp quang trực tuyến sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Đặc biệt:

  • Cước phí internet cáp quang của Viettel rẻ hơn so với các nhà mạng khác trên thị trường.
  • Tốc độ internet cáp quang Viettel có tốc độ ổn định, khách hàng có thể dễ dàng lắp đặt nhiều camera quan sát HD, truyền hình Viettel giá rẻ,….
  • Người dùng dễ dàng sử dụng và cài đặt máy chủ (Miền Bắc), thiết lập Hosting, Wedsite, (.
  • Người dùng có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến như chơi game online, xem phim chất lượng cao, …

Câu 14: Ai là người đăng ký cáp quang?

* Câu trả lời: Viettel cung cấp rất nhiều gói cước phù hợp với cá nhân, gia đình, công ty, doanh nghiệp, quán cafe,… Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến có thể đăng ký các dịch vụ trực tuyến của Viettel.

Câu hỏi 15: Tôi đang sử dụng dịch vụ của Viettel muốn hủy hoặc tạm dừng thì phải làm thế nào và ở đâu?

* Câu trả lời: Khi có nhu cầu hủy, tạm ngưng khách hàng có thể đến điểm giao dịch gần nhất với các giấy tờ cần thiết (Hợp đồng, CMND, giấy giới thiệu nếu là công ty,…) để được hỗ trợ.

Câu 16: Tôi muốn biết tốc độ mạng của mình thì phải làm như thế nào?

* Câu trả lời: Nếu muốn kiểm tra thông tin tốc độ mạng đang sử dụng, bạn có thể vào trang speedtest.net để đo tốc độ kết nối internet.

Last modified: 19/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud