Sở hữu nhiều ưu điểm đáng chú ý nhưng Exciter 150 cũng không tránh khỏi những lỗi thường gặp ở một chiếc xe ô tô. Vậy những lỗi nào thường xảy ra với xe Exciter 150? Ở dưới Đây là bảng báo lỗi Exciter 150 cùng với những lỗi phổ biến nhất mà dòng xe này thường gặp. Cùng OKXE tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau để có thể sửa xe kịp thời nhé!

So với các phiên bản trước, Exciter 150 có dải cảm biến lỗi xe và có khả năng báo lỗi trực tiếp lên bảng đồng hồ điện tử. Nhiều người dùng thấy điều này rất tiện lợi trong việc chẩn đoán khi ô tô có “bệnh”.

Mã hiển thị còn có cả chữ và số trong bảng lỗi Exciter 150

Bảng mã thông báo hiện cả chữ và số trong bảng lỗi Exciter 150.

Mã lỗi hiển thị trên đồng hồ

Dấu hiệu lỗi

Lý do

Er-1

Không có tín hiệu từ ECU

  • ECU xe bị lỗi

  • Sự cố, công cụ chẩn đoán và ECU bị hỏng

  • Do hư hỏng công cụ chẩn đoán xe

  • ECU và hệ thống chẩn đoán hở hoặc ngắn mạch

Er-2

Không nhận được tín hiệu từ ECU trong một khoảng thời gian nhất định

Er-3

Không có tín hiệu tiêu chuẩn nào từ ECU được phát hiện

Er-4

Không có tín hiệu từ đồng hồ

READ  Cách mua trả góp Exciter 150 lãi suất thấp nhất hiện nay | Avolution.com.vn

Bảng mã lỗi hiển thị cả chữ và số trong bảng lỗi Exciter 150

Bảng mã lỗi bao gồm lỗi chữ và số trong bảng lỗi Exciter 150

Bảng mã lỗi bao gồm lỗi chữ và số trong bảng lỗi Exciter 150

Một số mã hiển thị số trong bảng lỗi Exciter 150

Bảng mã số hiển thị trong bảng lỗi Exciter 150

Mã lỗi hiển thị trên đồng hồ

Dấu hiệu lỗi

Lý do

thứ mười hai

Không có tín hiệu từ cảm biến tốc độ

  • Đầu nối giữa ECU và trục khuỷu bị hỏng.

  • Cảm biến góc nghiêng không chính xác.

  • Tay lái điện bị hư hỏng.

  • ECU bị hỏng hoặc trục khuỷu

  • Có hiện tượng đoản mạch hoặc hở mạch giữa cảm biến của xe.

13

Không có tín hiệu từ cảm biến khí nạp được phát hiện

  • ECU bị hỏng.

  • Cảm biến áp suất không khí của xe bị hư.

  • Đầu nối giữa ECU và mô-đun cảm biến bị hỏng.

  • Có sự cố hở hoặc ngắn giữa ECU và hệ thống dây điện giữa mô-đun cảm biến.

16

Cảm biến bị tắc ở vị trí bướm ga

  • Hỏng cảm biến ở vị trí bướm ga của xe.

  • ECU bị hỏng.

  • Kết nối cảm biến khí bị lỗi.

  • Mô-đun cảm biến không được lắp đặt đúng cách.

39

Không có tín hiệu từ kim phun nhiên liệu

  • Bị hỏng ECU hoặc kim phun nhiên liệu.

  • Kim phun nhiên liệu được lắp đặt không chính xác.

  • Kết nối giữa ECU và kim phun nhiên liệu bị lỗi hoặc hư hỏng.

  • Hệ thống dây dẫn giữa kim phun nhiên liệu và ECU của xe bị hở hoặc bị chập.

50

Bộ nhớ trong của ECU bị hỏng

96

Điện áp máy giảm xuống khi đánh lửa sang vị trí mở

  • Ắc quy xe bị xuống cấp hoặc hư hỏng

  • Ắc quy của xe bị phóng điện quá giới hạn cho phép.

  • Lỗi hệ thống sạc pin.

Bảng mã lỗi hiển thị các số trong bảng lỗi Exciter 150

Mã lỗi 96 trong bảng lỗi Exciter 150

Mã lỗi 96 trong bảng lỗi Exciter 150

Cuộc gọi cốc cũ

Có vẻ như Exciter 150 thường kêu cót két sau một thời gian.Do chén cổ bị mòn, tay lái cứng hơn nên Exciter 150 sẽ phát ra những tiếng ồn khó chịu khi đi trên những đoạn đường gồ ghề. Ngoài ra, tiếng kêu cót két cũng có thể xảy ra khi cốc cổ bị sứt mẻ, hư hỏng.

Lỗi chén cũ cũng được thể hiện trong bảng lỗi Exciter 150.

Lỗi chén cũ cũng được thể hiện trong bảng lỗi Exciter 150.

Vì vậy, để hạn chế tình trạng chén cổ phát ra tiếng kêu thì bạn nên thay chén cổ mới cho xe. Ngoài ra, bạn nên thực hiện bảo dưỡng và thay nhớt định kỳ cho xe để hạn chế tình trạng này xảy ra khi đi trên đường xấu.

Bánh răng kêu cót két

Nhông dĩa Exciter 150 không được đánh giá cao là hàng kém chất lượng. Do dây xích khá mỏng và không vừa với đĩa nên dẫn đến nhanh hỏng. Để nhông xích không kêu nhiều thì khi đi được khoảng 500 km bạn nên tăng nhông xích cho xe.

Ngoài ra, bạn có thể sửa lỗi nhông xích lớn bằng cách thay nhông xích mới cho xe và sử dụng nhông xích của những thương hiệu uy tín.

Hàm trước yếu

Nếu khi lái xe trên những đoạn đường xấu, có nhiều ổ gà lớn, xe phát ra tiếng lọc ở đầu xe. Khi đó phuộc trước của xe bạn bị hỏng.

Mặc dù điều này cũng có thể là do người lái xe, nhưng chắc chắn bộ giảm xóc trước của ô tô đã yếu. Đặc biệt, tiếng ồn sẽ rõ rệt hơn khi có 2 người cùng di chuyển trên xe.

Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn nên chọn loại phuộc Exciter 150 chắc chắn, có độ nhún êm ái và không bị rung sàn dù chở thêm người phía sau.

Với những thông tin về lỗi Exciter 150 báo lỗi OKXE trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về những lỗi mà Exciter 150 thường gặp phải và cách khắc phục cho xe của mình. Để hạn chế những lỗi của Exciter 150, bạn nên bảo dưỡng xe định kỳ để sửa chữa kịp thời.

READ  Từ 150cc đến 155cc đều có nhiều điểm mới | Avolution.com.vn
Last modified: 22/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud