Honda Air Blade 2020 mới có diện mạo mới, trang bị hiện đại và động cơ 150 cc mới. Tuy nhiên, chiếc xe này vẫn tồn tại một số lỗi gây khó chịu cho người dùng.

Honda Air Blade là mẫu xe tay ga rất được ưa chuộng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam. Hiện tại, mẫu xe trên được bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản động cơ gồm 125 và 150 cc. Ở phiên bản mới nhất, Honda Air Blade có diện mạo và động cơ mới có thể cạnh tranh với các đối thủ. Yamaha NVX.

Honda Air Blade 2020 hoàn toàn mới

Honda Air Blade Hoàn toàn mới năm 2021

Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn sử dụng, chiếc xe này có một số lỗi nhỏ gây khó chịu cho người sử dụng. We learning 5. cùng chúng tôi Những lỗi thường gặp trên Honda Air Blade trong bài viết dưới đây.

Honda Air Blade 2021 lỗi đồng hồ

Theo một số phàn nàn gần đây của nhiều người dùng Honda Air Blade 2020, mẫu xe này mặc dù mới tinh nhưng đã gặp lỗi hiển thị đồng hồ trên màn hình thông tin của xe. Theo đó, nhiều người khi sử dụng Honda Air Blade 2021 đều nhận thấy đồng hồ trên xe luôn hiển thị sai giờ và đặt lại sau một vài lần tắt máy và khởi động lại.

Air Blade 2020 bị lỗi hiển thị đồng hồ trên mặt điều khiển

Air Blade 2020 bị lỗi hiển thị đồng hồ trên mặt điều khiển

Do đó, đây là một lỗi khá khó chịu cho người sử dụng xe khi chiếc Air Blade mới này vừa được nâng cấp bộ màn hình điện tử hiện đại hơn trước. Để giải quyết lỗi này, người dùng cần đưa xe đến trung tâm bảo hành, bảo hành sửa chữa và thay mới đồng hồ hoàn toàn miễn phí.

READ  8 lỗi thường gặp khi sử dụng xe Air Blade và cách xử lý | Avolution.com.vn

Nắp bình xăng tạo ra tiếng kêu khi lái xe trên đường gồ ghề

Ở phiên bản mới, Honda Air Blade có bộ khóa nắp và bình xăng rất tiện dụng khi đặt phía trước người lái và mở nắp bằng nút bấm bên cạnh Smart key. Nhưng chi tiết này lại tạo ra một vấn đề nhỏ là khi chạy xe trên những đoạn đường không bằng phẳng, phần nhựa cắm bên ngoài khá bất tiện cho người điều khiển.

Nắp bình xăng Honda Air Blade 2020 đang kêu

Nắp bình xăng Honda Air Blade 2020 đang kêu

Theo tìm hiểu, phần nhựa này của nắp xăng chỉ có độ hở nhất định sau một thời gian ngắn sử dụng. Vì vậy, khi xe di chuyển đến nơi không bằng phẳng sẽ phát ra tiếng ồn do nhựa cắm nhiên liệu va chạm với không gian xung quanh. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể phủ thêm một lớp cao su dày hơn vào gioăng cao su nguyên bản của nắp bình xăng hoặc tháo vòng chìa bình xăng ra, làm lại vòng chìa này vào sâu bên trong để khóa nắp. Hãy săn chắc hơn. Từ đó, phích cắm xăng sẽ ngừng kêu khi đi vào chỗ va chạm.

Động cơ Air Blade 2020 gồ ghề, rung lắc khi chạy xe dưới 40 km / h

Theo phản ánh của một số người dùng, Honda Air Blade 2020 vẫn chưa khắc phục được triệt để sự cố lốc máy khi liên tục xảy ra hiện tượng rung lắc và chết máy ở tốc độ thấp dưới 40 km / h.

READ  Air Blade 150 độ tâm huyết với hàng loạt món đồ chơi đáng tham khảo | Avolution.com.vn

Honda Air Blade 2020 dừng dưới 40 km / h

Honda Air Blade 2020 dừng dưới 40 km / h

Được biết, nguyên nhân của những rung lắc này là tốc độ thấp và bị ì do lò xo cuộn côn ở phía sau bị bó cứng. Theo một số nhân viên kỹ thuật, để xử lý tạm thời họ sẽ phải tháo bộ nồi côn nguyên bản và thay vào đó một bộ lò xo mới mềm hơn. Lưu ý, nếu không được thay bộ nồi mới tinh sẽ không giải quyết triệt để vấn đề này trên Honda Air Blade. Năm 2020

Giảm xóc sau có tiếng kêu lạ

Ở một số xe Honda Air Blade 2020, sau quá trình sử dụng, người dùng còn phàn nàn về tiếng động lạ phát ra từ phía sau xe kèm theo tiếng “va” giống như tiếng nổ giữa kim loại và nhựa. . Sau khi nghiên cứu, chúng tôi xác định âm thanh được phát ra tại vị trí hàm sau của chiếc xe này.

Air Blade 2020 có phuộc sau

Air Blade 2020 có phuộc sau

Về nguyên nhân của sự việc trên, trước hết có thể do chủ xe lắp thêm bộ nhựa bảo vệ hàm và về lâu dài bộ phận này bị lỏng và va chạm với giảm xóc từ bên trong. Thứ hai, nguyên nhân có thể là do lò xo của xương hàm sau kéo căng, xoay hoàn toàn trên thân hàm và có thể va chạm vào các bộ phận khác trên đỉnh hàm. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta không nên sử dụng bộ bảo vệ hàm sau và xoay lò xo hàm sau cho đến khi chúng ta cảm thấy chắc chắn.

READ  Nên mua Air Blade 125 hay 150? Loại xe nào “đáng đồng tiền” nhất? | Avolution.com.vn

Phần đầu bằng nhựa kêu cót két

Bệnh vĩnh viễn cũng là một Những lỗi thường gặp trên xe Air Blade Tất cả các thế hệ được gọi là vỏ nhựa. Vào khung gầm của Honda Air Blade, nhiều người dùng nhận thấy xe phát ra tiếng ồn và có hiện tượng rung vỏ ngay sau khi sử dụng vài nghìn km tại Việt Nam.

Các vị trí kết nối của dàn áo khá yếu, sau một thời gian, lớp vỏ này bị lỏng ra và phát ra tiếng ồn mỗi khi đi vào đường xóc hoặc va chạm liên tục. Và không chỉ vậy, sau mỗi lần tăng ga, động cơ bắt đầu bị rung và sau đó là tiếng rít phát ra từ phía trước xe khiến người lái lo lắng.

Tấm nhựa trên xe kêu cót két sau một thời gian sử dụng

Tấm nhựa trên xe kêu cót két sau một thời gian sử dụng

Ở những xe đời mới, khung nhựa thường khá chắc chắn và không gây ra tiếng động lạ khi di chuyển. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người dùng thường mang xe đi dán ni lông chống xước với giá bình dân ở một số cơ sở không chuyên. Từ đó, việc tháo lắp nhựa không cẩn thận dẫn đến gãy cần gạt khóa trên khung nhựa hoặc lệch vỏ. Điều này sẽ gây ra sự lỏng lẻo và rung động bên trong xe.

Trên đây là 5 lỗi mà xe Honda Air Blade 2020 Nó xuất hiện trên phiên bản mới nhất của Honda và đang gây ra phàn nàn từ nhiều người dùng. Trong mọi trường hợp, tất cả những lỗi “nhỏ nhặt” trên chúng tôi đều có thể sửa với giá khá rẻ, thậm chí là miễn phí tại các HEAD Honda trên toàn quốc. Hãy biết cách sử dụng và bảo dưỡng ô tô thường xuyên để ô tô của bạn luôn “ngon” và mới nhé!

Xem thêm:

Kuro

Last modified: 10/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud