Token là gì? Những điều cần biết về token trong giao dịch ngân hàng

Token là gì? Những điều cần biết về token trong giao dịch ngân hàng

Trong giao dịch ngân hàng, khách hàng chắc chắn phải sử dụng token để bảo mật. Tìm hiểu rõ token là gì và những thông tin cần biết khi sử dụng token trong giao dịch ngân hàng.

Token là gì?

Khái niệm và phân loại

Trong giao dịch ngân hàng, token là tên gọi của loại chữ ký số hay chữ ký điện tử được mã hóa thành những con số thiết bị chuyên biệt.

token là gì

Hiểu đơn giản, mã token chính là một loại mã OTP được tạo ngẫu nhiên trong mỗi giao dịch và chỉ được dùng một lần.

Vậy khi nào cần sử dụng token? Khách hàng/doanh nghiệp thường sử dụng token trong giao dịch thông thường, đặc biệt là giao dịch online vì mục đích bảo mật.

Mã token có giá trị pháp lý như chữ ký cá nhân của bạn trong giao dịch với ngân hàng. Sử dụng mã token để xác nhận giao dịch tức là bạn đã đồng ý ký kết giao dịch mà không cần bất cứ giấy tờ nào

Có hai dạng mã token trong giao dịch ngân hàng:

Hard Token hay còn gọi là token key: Là một thiết bị như chiếc USB nhỏ gọn tiện lợi dùng, có thể luôn mang theo bên mình. Trên thiết bị này hiển thị dãy số có 6 chữ số chính là mã token để sử dụng khi giao dịch. Nên nhớ là dãy số này sẽ thay đổi mỗi phút một lần.

Soft Token: Là một phần mềm được cài đặt trên máy tính/điện thoại/máy tính bảng để cung cấp mã token khi bạn giao dịch.

Token được tạo ra như thế nào?

Bạn đã nắm hiểu rõ token là gì? Vậy cách sử dụng token trong giao dịch ngân hàng như thế nào?

Như đã biết, giao dịch ngân hàng online đòi hỏi yêu cầu bảo mật. Hiện nay, hình thức giao dịch online được cải tiến liên tục nhằm bảo mật tối đa cho người dùng, tránh xảy sự cố lộ giao dịch dẫn tới lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tương tự như chức năng của mã OTP, giao dịch sẽ không được thực hiện khi không có mã token. Nếu như mã OTP được ngân hàng cung cấp qua tin nhắn SMS hay thiết bị của ngân hàng thì mã token được cấp trên phần mềm hoặc thiết bị chuyên biệt.

Mỗi máy token do ngân hàng cung cấp sẽ được gắn với một tài khoản ngân hàng. Người dùng cài đặt mã pin cho máy token như một lớp bảo vệ riêng.

Khi khách hàng giao dịch như mua sắm, chuyển tiền online, thanh toán hóa đơn… máy token sẽ tạo ra một dãy số token gồm 6 chữ số.

Bạn dùng mã này nhập vào bước cuối cùng để thực hiện giao dịch. Chú ý, mã token cũng có hiệu lực trong thời gian ngắn tương tự như mã OTP chỉ 60 giây.

Hiện tại mới chỉ có một số ít ngân hàng áp dụng máy token như: Sacombank, VPBank

HSBC, Techcombank… Khách hàng được cấp máy token phải trả thêm mức phí từ 200.000 – 400.000.

Đánh giá và so sánh về token trong giao dịch ngân hàng

token trong giao dịch ngân hàng

Để hiểu rõ token là gì, hãy tìm hiểu về ưu và nhược điểm của mã token

Ưu điểm:

Mã token được đánh giá là có tính bảo mật tuyệt đối giao dịch của khách hàng. Người dùng chỉ lấy được mã token trên các thiết bị chuyên biệt. mã này có thời gian hiệu lực ngắn và chỉ sử dụng được một lần nên tính an toàn cao. Trừ khi người dùng để lộ nếu không sẽ khó có thể đánh cắp được mã token.

Mã token dễ hiểu, dễ sử dụng ngay cả với người mù công nghệ

Máy token nhỏ gọn, tiện lợi có thể mang đi mọi lúc mọi nơi.

Nhược điểm:

Đối với những người đãng trí thì việc phải mang theo máy token và nhớ mật khẩu sẽ gây ra ít nhiều phiền phức.

Người dùng phải mất thêm một khoản chi phí để sử dụng máy token.

Mã token chỉ có hiệu lực trong 60 giây nên người dùng phải giao dịch khẩn trương.

Token và mã OTP

Có thể nói mã token chính là một hình thức mã OTP khác trong giao dịch ngân hàng.

Token giống mã OTP ở đặc điểm là được tạo ngẫu nhiên trong mỗi giao dịch, có thời gian hiệu lực ngắn và tính bảo mật tuyệt đối.

Điểm khác nhau là người dùng nhận mã OTP qua tin nhắn SMS còn người dùng mã token phải mua thiết bị token hoặc cài đặt phần mềm.

Phân biệt token trong giao dịch ngân hàng và token facebook

Không chỉ được dùng trong giao dịch ngân hàng, hiện nay nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác cũng ứng dụng mã token trong việc bảo mật thông tin cho người dùng.

Tương tự như token ngân hàng, mỗi tài khoản facebook cá nhân, mỗi trang fanpage hay mỗi ứng dụng nào đó đều được facebook tạo ra một mã token để bảo mật.

Token facebook cho phép bạn thực hiện nhiều thao tác trên tài khoản đó dù bạn không phải là chủ tài khoản. Nói cách khác, mã token cho phép bạn hack like, comment hoặc share bài viết…Cũng là mã token nhưng tác dụng của mỗi loại mã là khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng token trong giao dịch ngân hàng

Hướng dẫn chi tiết sử dụng mã token trong giao dịch ngân hàng như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản ngân hàng trực tuyến tại ngân hàng. Đăng nhập vào trang web chính thức của ngân hàng hoặc sử dụng internet banking bằng tên người dùng và mật khẩu đã tạo trước đó.

Bước 2: Thực hiện giao dịch như mong muốn: thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, mua sắm trực tuyến…

Bước 3: Nhập mã token trên thiết bị để hoàn tất giao dịch. Chú ý bảo mật dãy số này.

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về token là gì và sử dụng token trong giao dịch ngân hàng. Hy vọng bài biết cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng.

avolution.com.vn

Digital marketing là gì? Công cụ digital marketing nào hiệu quả nhất ở Việt Nam?

Digital marketing là gì? Công cụ digital marketing nào hiệu quả nhất ở Việt Nam?

Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức digital marketing là gì? Những công cụ digital marketing hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Digital marketing là gì?

Sự phát triển của công nghệ hiện đại kéo theo nhiều cách thức và phương tiện truyền thông hiệu quả, một trong số đó là digital marketing. Vậy digital marketing là gì?

digital marketing là gì

Digital marketing dịch sang tiếng Việt có nghĩa là tiếp thị kỹ thuật số hay gọi tắt là tiếp thị số. Đây là hình thức sử dụng các phương tiện kỹ thuật số trên nền tảng internet nhằm quảng bá/giới thiệu sản phẩm tới khách hàng nhằm thay đổi nhận thức và kích cầu người tiêu dùng.

Sự phát triển của internet và công nghệ số khiến đời sống của người dân bị số hóa. Cụ thể, các trang mạng xã hội phổ biến đã thay đổi cách tìm kiếm và tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng. Họ sử dụng internet và mạng xã hội nhiều hơn, mua sắm qua mạng nhiều hơn… Do đó, ngành tiếp thị/quảng cáo cũng cần thay đổi cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Digital marketing được chia làm hai mảng chính:

Internet marketing (tiếp thị qua internet): Web, SEM (Search Engine Marketing – tiếp thị qua công cụ tìm kiếm bao gồm cả SEO và quảng cáo PPC = Pay per Click)

Các kênh tiếp thị số không dùng internet: Truyền hình vô tuyến, radio SMS, bảng quảng cáo điện tử…

Các công cụ digital marketing phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Việt Nam đang được đánh giá là có tốc độ phát triển mạnh mẽ trên thị trường tiếp thị số. Tìm hiểu những công cụ digital marketing phổ biến tại Việt Nam.

Social media marketing

social marketing

Tiếp thị qua mạng xã hội được coi là công cụ digital marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Trong đó, mạng xã hội facebook được người dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.

Thống kê mới nhất đến tháng 4/2018, Việt Nam có 58 triệu người dùng facebook trong khi dân số cả nước là khoảng 92 triệu người. Độ tuổi người dùng facebook tại Việt Nam phổ biến từ 18 – 30 tuổi. Do đó, Facebook Marketing rất thịnh hành tại Việt Nam. Facebook trở thành thiên đường của quảng cáo và bán hàng.

Nắm bắt được xu hướng này, doanh nghiệp thành lập các trang fanpage hay sử dụng hình thức hiển thị quảng cáo để thu hút bạn đọc và tăng tương tác bằng cách nhấn like, thả tim hay comment hỏi thông tin về sản phẩm.

Quan trọng là doanh nghiệp xác định đúng đối tượng công chúng mục tiêu và xây dựng nội dung fanpage thật hay, thật hấp dẫn. Những phản hồi của bạn đọc có thể đong đếm mức độ thành công của nội dung quảng bá.

Một hình thức Facebook Marketing khác rất phổ biến hiện nay là mời các hot facebooker review/PR sản phẩm. Đây thường là những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, có lượng người follow lớn và có tiếng nói nhất định trong cộng đồng. Do vậy, những bình luận/review của những người này thường nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Ngoài ra doanh nghiệp cũng sử dụng những hình thức khác như: Blog marketing, Forum Seeding.

SEO (Search Engine Optimization)

SEO nghĩa tiếng Việt có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là phương thức tối ưu nội dung chữ và định dạng website dựa trên những từ khóa hot nhất để phục vụ người dùng tìm kiếm thông tin.

Người dùng Việt có thói quen tìm kiếm thông tin trên google. Do vậy, hình thức SEO được cho là khá hiệu quả. Khi tìm kiếm trên google, bạn thường sẽ gõ những từ khóa quan trọng. Khi đó kết quả hiện ra là một loạt các website có chứa từ khóa. Các website phải cạnh tranh với nhau trong cuộc đua SEO để đưa trang web của mình lên top cao nhất trên google và giữ top lâu nhất.

Quảng cáo Google (Google Adwords)

Google Adwords là hình thức doanh nghiệp trả tiền để quảng cáo của mình được hiển thị (CPM) và được người dùng truy cập (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên kết quả tìm kiếm từ khóa của google.

Hình thức này có nhiều ưu điểm: Cho phép hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn, tăng khả năng tối ưu hóa và trúng nội dung người đọc cần tìm kiếm.

Quảng cáo được quản lý và hiển thị theo đúng khu vực và quốc gia với đối tượng khách hàng một doanh nghiệp. Ví dụ, một sản phẩm phục vụ cho người tiêu dùng Pháp sẽ không hiển thị với người dùng Việt Nam.

Đáng chú ý, doanh nghiệp được lựa chọn hiển thị quảng cáo của mình trong thời gian nhất định. Doanh nghiệp tự do lựa chọn quảng cáo phù hợp theo ngân sách, từng ngày, từng giai đoạn…

Email Marketing

email marketing

Email marketing đang bị cho là kém hiệu quả vì một số hạn chế nhất định. Trước hết, email thường được sử dụng làm công cụ kết nối trong công việc, người dùng không thường xuyên kiểm tra thư điện tử như lướt facebook hay đọc tin nhắn SMS.

Quảng cáo bằng nội dung qua email hạn chế đối tượng người dùng trên 25 tuổi, dân văn phòng, công viên chức… Hình thức này không thực sự hiệu quả với đối tượng cộng chúng trẻ tuổi từ 18 – 22.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết cách làm nội dung email marketing phù hợp với đối tượng người dùng thì phương thức này vẫn đem lại hiệu quả nhất định.

Quảng cáo Banner

Sử dụng bảng quảng cáo điện tử phổ biến tại Việt Nam từ nhiều năm trước. Điểm mạnh của banner là nội dung có điểm nhấn, thu hút người tiêu dùng một cách trực tiếp. Tuy nhiên, banner chỉ thực sự hiệu quả khi gây được sự chú ý cực mạnh và tạo được dấu ấn thương hiệu.

Nếu sử dụng hình thức đặt banner quảng cáo thực tế ở ngoài trời hoặc trong nhà sẽ có hạn chế là tốn kém chi phí. Doanh nghiệp phải đầu tư chi phí làm nội dung, chi phí thi công xây dựng lắp đặt biển bảng trong khi hiệu quả của nó khó có thể đo đếm bằng các con số.

Trước đây, thị trường banner quảng cáo trực tuyến Việt Nam vẫn tính giá theo hình thức Cost per Duration (CPD) tức là trả chi phí cho banner quảng cáo của mình theo thời gian đặt trên website (ngày, tuần, tháng, năm). Còn hiện tại chi phí quảng cáo banner online được trả theo hình thức CPM (Cost per Milles) hay CPC (Cost Per Click).

Hy vọng những thông tin này cung cấp kiến thức giúp bạn hiểu rõ digital marketing là gì và giúp bạn trở thành một digital marketer xuất sắc.

avolution.com.vn

 

BOT là gì? Hiện trạng thu phí đường bộ hiện nay có gì bất cập?

BOT là gì? Hiện trạng thu phí đường bộ hiện nay có gì bất cập?

Trong thời gian vừa qua, có rất nhiều vấn đề liên quan tới việc thu phí đường bộ nổi cộm lên. Trong số đó thì việc người dân phản đối sự xuất hiện trạm thu phí ở một số điểm nhất định như BOT Cai Lậy đã khiến cho không ít người đưa ra câu hỏi tò mò BOT là gì? Vì sao phải xây dựng chúng cũng như nhiều vấn đề liên quan khác. Bài viết trên website http://avolution.com.vn ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu vấn đề này để có được lời giải đáp thích đáng nhất.

BOT là gì?

Trong hoạt động giao thông, chúng ta rất thường xuyên nghe đến khái niệm BOT. Vậy BOT là gì? Thực tế, đây là từ ngữ viết tắt của cụm từ Build – Operate – Transfe trong tiếng Anh và nó có nghĩa là hợp đồng xây dựng, kinh doanh và chuyển giao trong kinh tế bằng Tiếng Việt. Bản hợp đồng này có giá trị pháp lý rất cao và cần được tuân thủ nghiêm ngặt, nó sẽ được ký kết trong việc xây dựng cơ cấu hạ tầng giữa chủ đầu tư xây dựng và cơ quan nhà nước theo Khoản 3, Điều 3, Nghị định về Đầu tư theo hình thức Đối tác Công tư Hợp đồng. Dựa trên cơ sở đó, sau khi nhà đầu tư tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng thì họ có quyền được phép kinh doanh trên cơ sở hạ tầng đó ở một khoảng thời gian nhất định và chuyển giao nó cho các cơ quan của nhà nước, có thẩm quyền trong việc quản lý hệ thống cơ sở mới xây dựng.

bot là gì

 

Ở nước ta hiện nay thì hình thức đầu tư vào cho các công trình giao thông ở nước ta rất lớn mạnh, đặc biệt là theo dạng BOT. Với một quốc gia đang trên con đường xây dựng phát triển đất nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì việc làm này thực sự rất phù hợp, có ảnh hưởng tích cược tới sự phát triển kinh tế đất nước. Cũng vì nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc xây dựng BOT mà trong khoảng 5 năm trở lại đây, hình thức này càng được nhân rộng. Có hàng trăm hợp đồng BOT được ký kết và tiến hành xây dựng, thu lợi nhuận.

Chúng ta cần hiểu một cách đơn giản nhất, đó là BOT được xây dựng dựa trên cơ sở hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao giữa chủ đầu tư xây dựng ký kết với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong công việc này. Trước khi chuyển giao công trình đã hoàn thiện cho nhà nước thì chủ đầu tư được phép tổ chức kinh doanh trên chính hệ thống cơ sở hạ tầng này. Đương nhiên,  việc làm đó chỉ diễn ra trong một thời hạn nhất định và khi hết thời hạn đó thì cần chuyển giao lại cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý.

Trạm thu phí BOT là gì?

Từ khái niệm BOT sẽ có thêm một khái niệm trạm thu phí BOT, đây không chỉ là định nghĩa nhiều người muốn hiểu rõ mà nó còn là từ được nhắc đến trong rất nhiều bất cập hay vấn đề nooit cộm của người dân. Ví dụ như nhà nước và một chủ đầu tư xây dựng ký kết với nhau một bản hợp đồng xây dựng dự án giao thông BOT. Số tiền bỏ ra để xây dựng đó là tiền của chủ đầu tư, và sau khi hoàn thành họ cần thu hồi vốn của họ bằng cách xây dựng một trạm thu phí đối với người lưu thông trên hệ thống giao thông đó. Và điểm thu tiền đó chính là trạm thu phí BOT. Tùy vào từng cơ sở hạ tầng, phương tiện giao thông mà chủ đầu tư sẽ đưa ra mức tiền thu phí phù hợp.

bot là gì

Hiểu một cách đơn giản hơn thì trạm thu phí BOT là điểm, là chốt mà các phương tiện trong diện phải nộp phí khi đi qua phải nộp tiền cho chủ đầu tư xây dựng, và trạm này phải nằm trên hệ thống BOT mà chính chủ đầu tư đó đã bỏ tiền ra để xây nên. Chỉ phương tiện lưu thông trên tuyến đường đó mới cần nộp phí mà thôi. Hiện nay, nhà nước sẽ quy định và có sự điều chỉnh mức phí sao cho phù hợp với từng dự án, từng thời điểm, loại phương tiện nhất định.

Đối tượng nào sẽ phải nộp tiền khi đi qua các trạm thu phí BOT?

Như đã nói ở trên, mức phí BOT sẽ do nhà nước quy định tùy từng đối tượng, tuyến đường và thời điểm. Vì thế sẽ có những đối tượng cần nộp phí, có đội tượng được miễn phí. Dưới đây là một số đối tượng phải thực hiện trách nhiệm nộp tiền cho các trạm thu phí BOT khi lưu thống qua tuyến đường mà trạm đó tồn tại.

  • Các loại phương tiện giao thông cần nộp phí là phương tiện cơ giới đường bộ, sẽ bao gồm tất cả những loại: sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, rơ moóc, xe máy, ô tô, xe mô tô hai bánh, xe gắn máy, mô tô ba bánh.
  • Các loại ô tô thuộc điều trên ( Tức là ô tô chịu phí đường bộ) sẽ không phải nộp phí khi thược diện: Ô tô bị hỏng hóc và cần sửa chữa trong vòng 30 ngày trở lên, xe bị tịch thu, xe bị hư hỏng, hủy hoại do tai nạn hoặc thiên tai.
  • Trong trường hợp những ô tô được miến phí đường bộ theo điều 2 mà đã nộp tiền phí thì sẽ được hoàn trả lại số tiền đã nộp theo đúng quy định ( Đối với xe không thể tái sử dụng được nữa), còn đối với xe vẫn có thể tiếp tực sử dụng như xe bị hư hỏng cần sửa chữa thì có thể sẽ trừ vào tiền phí cho đợt tiếp theo.
  • Đối với các loại xe ô tô của công an, lực lượng quốc phòng và xe nước ngoài tạm lưu hành ở Việt Nam thì không được áp dụng khoản 2 như trên.

Cái được và mất khi lập trạm thu phí BOT

Chắc chắn khi chúng ta lập ra các trạm thu phí BOT sẽ dẫn tới khá nhiều ảnh hưởng. Nó là những ảnh hưởng tích cực nhưng cũng kéo theo không ít tác động tiêu cực. Bởi vậy, nhà nước khi ký kết hợp đồng với các chủ đầu tư tiến hành thực hiện các dự án giao thông cần nghiên cứu kỹ lưỡng, cân nhắc cẩn trọng.

Xây dựng BOT mang đến nhiều lợi ích

Cái được ở đây là đất nước chúng ta đang trên con đường phát triên rtheo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa  nên việc đầu tư và triển khia các hệ thống giao thông là điều vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ giúp ổn định nền kinh tế vi mô, phát triển kinh tế xã hội mà còn giảm đi tình trạng áp lực về nợ công, hệ thống giao thông tốt thì chắc chắn nền sản xuất, công cuộc giao lưu hàng hóa cũng đi lên. Chưa nói đến việc hướng tới mục tiêu xây dựng nghành công nghiệp không khói – du lịch cũng trở nên thuận lợi hơn.

Đất nước chúng ta gặp rất nhiều khó khăn vì giao thông chưa đảm bảo nên dẫn tới tình trạng ùn tắc ngoài đường, tai nạn thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng rất nhiều tới các hoạt động khác của con người và cả xã hội. Bởi thế việc hoàn thành các dự án cầu đường là vô cùng cấp bách. Trong khi đó ngân sách nhà nước lại khá hạn chế, vì vậy việc nhờ tới các chủ đầu tư là giải pháp tốt để tránh sự khủng hoảng lớn đối với kinh tế nước nhà. Đương nhiên, ký kết với các chủ đầu tư thì chúng ta phải đồng ý để họ kinh doanh trên hệ thống dự án đó bằng việc thu phí đối với người có phương tiện giao thông lưu hành trên tuyến đường đã xây dựng.

Những hạn chế trong việc xây dựng trạm thu phí BOT

bất cập trong làm bot

Tuy nhiên, ngoài những lợi ích thiết thực của việc xây BOT thì còn có khá nhiều vấn đề mà nhà nước cần tìm ra cách giải quyết. Đó là những vấn đề bất cạp mà nhân dân không thực sự ủng hộ, thậm chí họ còn phản đối bằng làn sóng vô cùng dữ dội, điển hình như vụ phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy hồi giữa năm. Việc tiến hành cải tạo, sửa chữa các tuyến đường đã có và đặt trạm thu phí đã khiến cho nhân dân phản ứng rất mạnh. Có không ít sự kiện người dân biểu tình, phản đối hành động này và gây ra cái nhìn thiếu mỹ quan cho đất nước, ảnh hưởng tới giao thông cũng như cuộc sống hàng ngày của mọi người.

Cũng không thể phủ nhận rằng một số công trình khi xây dựng chất lượng rất kém. Tuyến đường chưa hoạt động được bao lâu nhưng đã sụt lở, bong vỡ, vết xe hằn lên, trũng xuống gây ảnh hưởng rất nhiều tới an toàn khi cho phương tiện giao thông đi trên tuyến đường đó. Người dân cảm thấy rất bất mãn khi mà chất lượng công trình kém nhưng lại phải chịu mức phí rất cao.

Đặc biệt, vấn đề đặt trạm thu phí cũng là vấn đề nhức nhối mà đất nước chúng ta đang gặp phải. nhiều trạm thu phí xây dựng nhưng không đảm bảo mật độ giữa các trạm, đồng thời vị trí đặt trạm cũng không hợp lý nên dân chúng cảm thấy bất công và thiệt thòi. Vì thế có rất nhiều nơi họ đã phản đối hành động này. Ví dự đơn giản, trong tổng số 88 trạm thu phí thì có 70 trạm trên các tuyến quốc lộ thì có 10 trạm đạt khoảng cách 60 đến 70 km. Còn dưới 60km thì có tới 20 trạm và ngoài dự án BOT thì có tận 3 trạm thu phí được xây dựng lên một cách vô cùng vô lý. Trước sự phản ánh và chống đối quyết liệt của người dân thì nhà nước đã tiên shanhf xử lý được 6/74 trạm bất cập.

Đối diện với tình trạng này đồi hởi nhà nước cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng hơn khi thực hiện các dự án BOT cũng như việc quản lý trạm thu phí sao cho phù hợp, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho nhân dân. Về chất lượng các công trình giao thông cần có sự kiểm soát gắt gao hơn. Không thể để tình trạng người dân phải trả tiền cho một hệ thống đường xá không chỉ xấu mà còn không đảm bảo an toàn như là sụt lún, ổ gà, mặt đường không bằng phẳng gây ra nguy cơ tai nạn rất cao. Tương tự như vậy, khoảng cách đặt trạm thu phí BOT cũng phải phù hợp, tuân thủ đúng quy định. Lợi ích của nhân dân là lợi ích cao nhất vì thế không nên dùng lý do xây dựng BOT để kinh doanh, kiếm lơi nhuận cho bản thân.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã trình bày khá rõ ràng và đầy đủ về khái niệm BOT là gì cũng như những đối tượng phải nộp lệ phí cho trạm thu phí BOT. Vai trò tích cực của việc xây dựng BOT là không thể phủ nhận nhưng cũng không được che dấu đi các hạn chế, tiêu cực. Từ đó tìm ra giải pháp tốt nhất cho hoạt động này đúng với ý nghĩa là nâng cao đời sống nhân dân, phát triển đất nước theo hướng hiện đại, công nghiệp.

avolution.com.vn – Định Nghĩa